DEAR MR.KHÁNH VÀ HVIT CLAN

MỘT CHÚT GIỚI THIỆU VỀ BẢN THÂN:

Chào mọi người, mình tên là Sơn sinh năm 94, hiện tại mình đang là một thành viên của hvit clan center – IT. Mình nguyên là là sinh viên Khoa Quốc Tế - ĐHQGHN chuyên ngành cử nhân kinh doanh tài chính kế toán đào tạo bằng tiếng anh liên kết với Đại học Help - Kuala Lumpurr – Malaysia.

CƠ HỘỊ CỦA BẢN THÂN MÌNH VỚI NGÀNH KINH TẾ:

Sau 5 năm trên giảng đường đại học và mình đã cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp cử nhân do Đại học help cấp bằng, nhưng mình nhận ra rằng mình không có khả năng và cũng như không có cơ hội làm về ngành kinh tế vì đây không phải là ngành mình muốn học , ngành mình muốn học là ngành lập trình viên đó là ước mơ của mình từ khi còn học cấp 3 nhưng sau khi hết cấp 3 vì một số áp lực từ phía gia đình nên mình buộc phải theo ngành kinh tế mặc dù đó không phải ngành mình thích học.

ĐAM MÊ HỌC LẬP TRÌNH:

Mình đã có đam mê từ sau khi học xong cấp 3 bước vào kỳ thi đại học năm đó mình muốn học ngành lập trình nhưng vì gia đình tạo sức ép muốn mình phải vào ngành kinh tế cụ thể hơn là ngành cử nhân kinh doanh tài chính kế toán, bố mẹ mình suy nghĩ quá đơn giản là “học ngành đó sau này ra dễ xin việc và kiếm được nhiều tiền và ngành lập trình thì khó xin việc và làm gì ra tiền”. Thế là mình đành gác lại ước mơ làm lập trình để theo học ngành của bố mẹ mong muốn nhưng sau khi ra trường mình không kiếm được việc làm theo ngành mình đã học. Từ đó, mình đã quyết tâm theo đuổi đam mê lập trình và tìm nơi học lập trình nhưng chưa tìm được một nơi thích hợp để học.

QUÁ TRÌNH MÌNH THỰC HIỆN ƯỚC MỞ TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN:

Trong quá trình mình đang bế tắc về tìm địa điểm học lập trình thì vô tình một người bạn của mình share bài viết và mời mình like page Hvit Center (Hvit clan IT for student) về ngành IT, và mình vào page đó xem thử đó là trung tâm đào tạo lập trình fullstack developer. Sau khi mình đọc xong bài viết đó, mình đã đặt ra suy nghĩ và đưa đến quyết định cuối cùng đăng ký học tại trung tâm. Ban đầu mình đăng ký học java fullstack, nhưng sau khi học tại trung tâm được một thời gian với những lời khuyên của các bạn đội ngũ trợ giảng tại trung tâm và mình đã chuyển sang học dotnet fullstack.

Thời gian dịch covid-19 diễn biến phúc tạp và thủ tướng chính phủ ra chỉ thị 16 về cách ly xã hội để phòng chống dịch mình đã phải nghỉ một khoảng thời gian, nhưng quãng thời gian ở nhà, trung tâm cũng có hỗ trợ học viên trực tuyến qua ứng dụng zoom, nhưng có chút khó khăn là gặp nhiều lỗi về ứng dụng và mạng khi trong quá trình hỏi bài nhưng mình vẫn cố gắng vượt qua khó khăn đó cho tới khi dịch lắng xuống thủ tướng cho phép mở cửa trở lại.Mình tiếp tục trở lại học tại hvit với sự giúp đỡ của Mr.Khánh một người thầy đã có trên 10 năm kinh nghiệm trong nghề lập trình và đội ngũ các bạn trợ giảng mình đã gần hoàn thành xong chương trình. Sau khi kết thúc chương trình mình sẽ bước vào dự án thật và mình còn được trung tâm tiếp sức hỗ trợ kỹ năng phỏng vấn.

THÀNH CÔNG HIỆN TẠI VÀ DỰ ĐỊNH TƯƠNG LẠI:

Tiền thân là một sinh viên ngành kinh tế chưa biết gì về ngành lập trình và mình đi lên từ còn số 0, hai bàn tay trắng nhưng với sự giúp đỡ của Mr.Khánh và các bạn trợ giảng bước đầu mình cũng đã đạt được những thành tựu nhất định về ngành lập trình ngành mà mình mong muốn từ 5 năm về trước, mình đã gần hoàn thành chương trình học và chuẩn bị sang làm dự án tập sự tại trung tâm. Mình biết tiếng anh nếu có thể thì dự định tiếp theo trong tương lai của mình sẽ là trở thành một lập trình viên quốc tế.

Những dòng tâm sự cũng đã đến lúc phải dừng lại, một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn tới Mr.Khánh và đội ngũ các bạn tutors đã giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình học tại Hvit center.

Thanks you very much

Thứ 3 7-7-2020

Sơn