Hi all, mình là Toàn , cựu học viên HVIT Clan.

Sau một thời gian bôn ba ba bốn cty các kiểu với các vị trí từ Dev quèn lên Lead, mình xin phép chia sẻ lại đôi điều với các anh em mới.

1. Long time ago:

Năm 2008 bắt đầu chọn trường đại học, ko bao giờ mình nghĩ là mình chọn HVKTQS hay bất kỳ trường đại học nào về kỹ thuật. Nguyện vọng 2 vào MTA, mọi thứ đều mông lung và mơ hồ, nhưng trong cái rủi lại có cái may, đôi khi là nghề chọn người chứ ko phải là người chọn nghề.

Đúng vào thời gian đó, Anh Khánh cùng team HVIT siêu cổ đại xuất hiện, nhìn ông nào trong team này cũng... na ná giáo sư, na ná game thủ, nói chung là nhìn vào là biết là coder khủng long (không giống người bình thường 1 chút nào) và cũng thật may mắn khi mình gặp những người này, từ 1 thằng sinh viên chỉ coi bài tập về nhà như 1 thứ của nợ, mình bắt đầu code nghiêm túc...

2. Respect:

Thật lòng mà nói team HVIT có cách truyền đạt kiến thức theo 1 kiểu bình dị, nhưng đi vào lòng người, những kiến thức loằng ngoằng của IT trở nên logic, thuyết phục và hợp lý, nhất là quái vật Boss Khánh, kỹ năng code và truyền đạt của boss đã khiến mình thực sự yêu thích nghề. Khi mọi vướng mắc, mọi câu hỏi trong đầu của bạn được giải đáp 1 cách thông suốt, bạn sẽ thấy mình chả sợ quái gì cả. Ko chỉ thế, một điều quan trọng ko kém mà mình phát hiện ra, ngành công nghệ thông tin cần nhiều người, có nhiều tiền và mấy ông coder ở hvit có thể trang bị cho mình đủ công cụ để đi đào mỏ. Hãy tưởng tượng sản phẩm của bạn làm ra ko mất công ship mà có thể được dùng ở khắp thế giới, kinh vch. Vậy thì khách hàng của bạn có thể là bất cứ ai, bất cứ đâu ngoài địa phận thành phố hà nội, ngoài biên giới VN thậm chí là tận bên kia thế giới.

3. My Journey:

- Mình đã từng chiến đấu nhiều dự án dài hơi trên zời dưới biển OT lòi mắt

- Mình đã từng sang Singapore chiến đấu với kỹ năng English

- Mình đã từng sang Nhật 1 quẩy tưng bừng

- Mình quẩy .NET, Java, PHP từ app sang web đủ kiểu con đà điểu

Và cuối cùng nhận ra được 1 điều: toàn if else for class ở đâu cũng vậy vậy. cũng gần 8 năm gõ code, mình có thể khẳng định rằng những dòng code đầu tiên bạn dc học sẽ là những dòng quan trọng nhất, được nắn nót, chỉnh sủa sớm thì bạn sẽ càng sớm có thành công, và HVIT hoàn toàn có thể giúp dc bạn việc này.

Hãy tự tin, nỗ lực hết mình, sống trong code, ôm chặt lấy ông Khánh.

Và hi vọng trong tương lai chúng ta có thể là đồng nghiệp của nhau.

Không có mô tả ảnh.

Thanks

ToanNL from Lotus Quality Assurace