[THAM GIA DỰ ÁN- TƯỞNG NHƯ KHÔNG THỂ NHƯNG HOÀN TOÀN CÓ THỂ]

Đôi chút về bản thân, hiện tại mình đang là sinh viên năm 2 trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, cũng đồng thời là 1 thành viên của Hvit-Clan. Với 1 sinh viên năm 2 như mình, được tham gia dự án là 1 điều mà trước giờ mình không dám nghĩ tới. Nhưng ở Hvit-Clan, mình được làm những điều mới mẻ ấy. Xin phép được kể câu chuyện của bản thân, biết đến Hvit qua facebook, đọc được những bài review của mọi người, mình cũng thật bất ngờ và ngưỡng mộ với những câu chuyện đó. Và cũng là lúc lần đầu tiên mình mạnh dạn đăng kí 1 khóa học về lập trình ở đây.

Các bạn có biết “have a good mentor” là gì không? Là có 1 người dẫn đường, chỉ lối, là người sẽ kéo chúng ta đi trên con đường ngắn nhất để đạt được thứ mà chúng ta mong muốn. Bản thân mình không nghĩ mình lại tìm được 1 người anh, người thầy, người mentor đúng nghĩa sớm như vậy. Điều đó càng khiến mình cần phải nỗ lực nhiều hơn, nhiều hơn nữa. Bước chân vào Hvit những ngày đầu, được tiếp xúc với a Khánh, được học tập nhiều thứ, được gặp những người anh, người chị đi trước, một môi trường học code đúng nghĩa, để có thể phát triển bản thân.

Làm dự án thật, thực tế 100% - có thật không ? Hãy để Hvit trả lời cho các bạn. Hoặc để một học viên của Hvit như mình trả lời, “-Có”, điều đó là có thật. Code thật, deadline thật, môi trường làm việc thực tế, được cầm tay chỉ giáo từng chữ đến bất ngờ. Dự án thật đúng nghĩa, hàng nghìn dòng code, khiến mình có 1 chút choáng ngợp của tuổi 20 =)) Lại ngộ nhận ra 1 điều về bản thân, là những gì mình học còn quá ít, quá non trẻ, chỉ có tiếp xúc với dự án thật như thế mình mới học tập được thêm rất rất nhiều điều. Nhà tuyển dụng thường đặt vấn đề kinh nghiệm với những sinh viên mới ra trường, làm thế nào để bạn vượt qua nỗi sợ đó, chỉ có học thật, làm dự án thật mới khiến chúng ta tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm.

Bài viết này không phải là bài viết để chia tay, cũng không phải là bài viết để cảm ơn, chỉ đơn giản nó là những suy ngẫm và cảm nhận của mình trong suốt thời gian học ở đây. Nhưng xin được phép lách luật gửi lời cảm ơn sau cùng đến Hvit-clan vì những giá trị tốt đẹp mang lại cho tất cả chúng ta.

Nguồn: Phạm Văn Ngọc - Dev tại HVIT Clan