Tại sao lại là lập trình viên (Developer)

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mình có nên học để trở thành dev không thì đây là 1 vài lý do để cân nhắc: 

  1. Lương cao: Developer thường nằm trong top những ngành nghề có lương cao & ổn định nhất. Xem ở đây: https://www.easyuni.vn/advice/top-nganh-nghe-co-muc-luong-cao-nhat-tai-viet-nam-2019-2404/ 

  2. Dễ xin việc: có thể có ngành khác lương cao hơn chút nhưng chắc chắn là xin việc khó hơn nhiều, do việc thiếu nhân lực trầm trọng nên ae developer vừa xin việc dễ lại vừa deal lương dễ, có những thanh niên lương gấp 2 trong vòng có vài tháng do nhảy việc. Những ai đang học những ngành khó xin việc như Nông Lâm Ngư Nghiệp mà không phải do yêu thích thì nên chuyển sang càng sớm càng tốt.

  3. Công việc thú vị: các bạn có thể làm trong lĩnh vực thương mại điện tử, lập trình game, mobile app, AI hay blockchain, đủ thể loại cả. 

  4. Công việc toàn cầu: bạn có thể sang Nhật, Mỹ hoặc ngồi tại VN mà vẫn nhận lương như Mỹ.

 

Và Như thế nào?

Một developer giỏi cần rất nhiều kỹ năng khác nhau, và có 3 cách để trở thành một developer giỏi là thực hành, thực hành nhiều và thực hành rất nhiều, ngoài ra bạn cần 2 nhân tố để đẩy nhanh quá trình đó là: 

  1. Một chương trình học cường độ cao (trên thế giới gọi là coding bootcamp) tập chung vào những nội dung liên quan trực tiếp với công việc thực tế và thực hành rất nhiều để nâng cao kỹ năng trong thời gian ngắn. 

  2. Có 1 mentor (đàn anh) hướng dẫn, đàn anh này ko dạy bạn nhiều mà sẽ giúp bạn đi đúng đường và cùng bạn vượt qua những trở ngại ban đầu. 


Thông thường sẽ mất từ 3-6 tháng từ không biết gì đến có thể bắt đầu làm việc được. Chi phí thì cũng đa dạng từ vài triệu đến vài chục triệu tùy trung tâm. HVIT do tập trung vào đối tượng sinh viên nên giá tương đối rẻ, Bạn có thể tham khảo ở page này về giá của HVIT.