Xin chào anh em, mình là Phương Top - em ruột của anh Khánh.

Cũng như mọi người đã xem ở clip thì không chỉ mình mà anh Khánh cũng là người đi ngược lại mọi anh mắt của gia đình và xã hội.

Mình vẫn nhớ như in những năm anh Khánh bỏ dở việc học ở Nga mặc dù đã gần như hoàn thành nó để về nước, khóa cửa 1 mình trong phòng và theo đuổi IT, mặc kệ cho gia đình (cha mẹ) và những người xung quanh có nói gì đi nữa.

Mình thì có một chút khác biệt, mình được tiếp cận máy điện tử cầm tay, máy tính từ khi còn rất nhỏ ( không nhầm là 3 tuổi), nên cái sở thích của mình xoay quanh nó cũng không hề nhỏ.

Năm 2012, mình quyết định nghỉ ngang đại học FPT khoa SE, mặc dù điểm quá trình của mình rất cao :10.0 C++, 10.0 BDW, cóc vàng sinh viên khóa 6, top 5 sinh viên góc tôn vinh FPT, hội trưởng hội sinh viên khóa 6... ( cũng có học lại vài môn vì nghỉ quá nhiều).

Tuy nhiên thời điểm đó, mình đã suy nghĩ rất nhiều về việc thi đấu chuyên nghiệp, và đã đưa ra quyết định khá shock với gia đình rằng mình sẽ không tiếp tục con đường học hành ở độ tuổi khá trẻ để đi theo đam mê và tiếng gọi của con tim.

Mình sẽ không kể khổ quá nhiều, vì trên con đường đi tới thành công thì chả có một cái gì gọi là sung sướng cả, anh Khánh đã từng phải ngày đêm học hành, thực tập, làm đủ thứ dự án trên đời để có kinh nghiệm và tích lũy. Mình thậm chí nhục hơn có những lúc phải đi rửa xe, rửa bát, để kiếm 5-10 nghìn để có bữa ăn sáng. Tuy nhiên là không bao giờ nản chí và muốn dừng lại.

Năm 2017, mình có thành lập một công ty, sau vài tháng đi dụ học ở Trung Quốc về Esports, tuy nhiên phá sản ngay sau đó và mang theo đó là rất nhiều những lời đàm tiếu và định kiến của gia đình. Anh Khánh ngay sau đó đã có cưu mang và giúp đỡ mình vào Nguyễn Siêu ở vị trí assistant. Nhưng đến hết tháng 5 năm 2017 mình có xin nghỉ việc và tiếp tục theo đuổi đam mê làm esport bằng cách vay anh Khánh 3 triệu để bay vào HCM học tiếp.

Đến tháng 8/2017 mình chính thức mở công ty hiện tại và có được ngày hôm nay, thành công bây giờ là có cả sự giúp đỡ của gia đình và rất nhiều người thầy, người bạn. Tuy nhiên câu chuyện mình muốn chia sẻ ở đây rằng :

  • Bạn có thể sinh ra và chết đi an phận thủ thường, nhưng bạn có thể thay đổi để trở nên phi thường. Có dám theo đuổi nó đến cùng hay không thì tự hỏi ý chí của mình.
  • Trên con đường dài phía trước chắc chắn có nhiều khó khăn, lúc vấp ngã đừng từ bỏ, hãy tìm người đồng hành, tìm người tin cậy để đi tiếp.
  • Hãy nhớ rằng gian khổ bây giờ chưa là gì so với gian khổ khi trở thành người kém cỏi và lười biếng.
  • Biết chấp nhận mọi gian khổ và thử thách đến với mình, rồi một ngày chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận vì ngày hôm nay đâu.

Mình tin rằng, câu chuyện này chưa phải là tất cả những gì mọi người muốn nghe, nhưng mong nó có thể truyền động lực cho mọi người để đi theo tiếng gọi con tim, đam mê của mình.

Với mình thì anh Khánh là một người anh giỏi và mẫu mực, mình rất tin tưởng những gì anh đang xây dựng và bước đi, chỉ là 2 anh em đi 2 ngành nghề khác nhau thôi, mong rằng mọi người hãy cố gắng nhé <3